ธรรม และเพลงบูชา :

พาเที่ยวศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี

พาเที่ยวศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี
มองจากทางเข้าสูศาลหลักเมือง

เดินมาสักพัก 200 เมตร เราก็กลับหันหลังไปดูทางที่เราเดินเข้ามา



เอาหล่ะครับมาเข้าใกล้เต็มที่แล้ว ซ้ายมือเป็นศาลหลักเมือง ขวามือเป็นพิพิธภัณฑ์

บรรยากาศสวนที่เขาจัดเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

ก่อนจะเดินหน้าต่อไปขอแวะพักโรงเตียมสักพัก  ทางด้านซ้ายมือก่อนถึงศาลหลักเมืิอง เล็กน้อย ไป ๆ  เราเข้าไปชมกัน

เข้าประตูและมองเข้าไป  เออ...เข้าท่าดี  หล่ะ ( อุทานในใจ)



และเราเหลี่ยวมองทางด้านขวามือเจอป้ายเขียนเป็นภาษาจีนดังที่เห็น

หันไปมองทางด้านซ้ายมือมั้ง..ต้องร้อง  ว่าโอ้...โฮ...งดงามแบบศิลปจีนจริง ๆ

อลังการงานสร้าง มาก

มีทางเดินตรงไปตลอดและมืร้านค้าทั้งสองข้างทาง


ร้านค้าทางด้านชวามือที่เดินเข้าไป( เสียดายที่เก็ยบรรยายกาศทั้ง สองข้างทางมาน้อยจริง ๆ

 สุดปลายทางที่เดินมาแล้วครับ

ผมจะพาท่านออกจากที่นี้ไปเข้าชมพิพิธภัณฑ์กัน  นี้ครับทางเข้า  ไป ๆ กัน เข้าไปดูกันว่าข้างในมีอะไรบ้าง  แต่ต้องเสียค่าเข้าชมนะครับ ราคา  555 ผมลืมไปแล้ว (เพราะไม่ได้ออกตังส์)

ภายในพิพิธภัณฑ์ จะพพบกับมังกรทองที่เป็นทองคำจริง ๆ ตัน ๆ ที่ตั้งตง่าน ด้วยความทรงพลัง
และที่สำคัญ เราจะได้ สาวสวย และน่ารักเป็นมัคคุเทศพาเราชม และบรรยายเรื่องราวต่าง ๆระหว่างการเข้าชม ฮืม..วันนี้..จะได้เรื่องไหมหน่อ กับการเข้าชม เพราะไกด์นำทาง เธองาม แบบสาวเมืองสุพรรณจริง ๆ  ตรงนี้เป็นประตูทางเข้า ชม ภายใน

เข้ามาแล้วครับ 

บรรยายกาศภายในพิพิธภัณฑ์  จะไม่ขอเล่ารายละเอียดนะครับ ขอเพียง นำเอาภาพ บางจุดมาให้ชมนะครับ 



























ออกจากห้องพิพิธภัณฑ์ แล้ว ผมจะพาท่านไปไหว้ศาลหลักเมืองสุพรรณ (เจ้าพ่อหลักเมือง)

ตามผมมาครับท่านพี่น้อง 

ไปย..ไป..ด้วยกันนะครับ

go go go

จุดธูปเทียนไหว้กันที่นี้ครับ

เดินจากที่ไหว้เราจะมาพบกับหุ่นจำลองของท่านเจ้าพ่อหลักเมือง น่่าเคารพ และศรัทธามาก ๆ อิ่มอก  อิ่มใจ ลืมความร้อนไปได้เลยครับ

องค์จริง ภายในศาล 

ขวามือทางด้านหลังเจ้าพ่อหลักเมือง

ซ้ายมือทางด้านหลังเจ้าพ่อหลักเมือง

ผมขอพาท่านออกจากผ่านในศาลและเดินมาทาง  ขาวมือครับเราท่านทั้งหลายจะได้พบกับ บรรดาเซียน และ เทพเจ้าของคนจีน  ปลื้มใจอีกแล้ว  ครับท่าน ลืมร้อนได้อีกแล้ว ทั้ง ๆที่วันนี้ ร้อน แบบ บ้าเลือดเลย
















 เทพเจ้าประจำปีนักษัตร ทั้ง 12  นักษัตร














ต่อไปผมจะพาคุณไปเดินเล่นกันต่อนครับ ที่ เจดีย์ 9 ชั้น ว่า  แต่ละชั้นมีอะไรกันบ้าง


ไปด้วยกันเลยครับ






 ทิวทัศน์ บนชั้นที่ 9 ครับ สวยงามดีจริง ลมเย็ยสบาบดีครับ


ด้านล่างครับ

จบแล้วครับสำหรับการพาเที่ยว โดยสังเขป ที่เรียกน้ำกระสัย  แห่งความ  ศรัทธา
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. มหาเทพ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger